Ăn đu đủ chín trong thai kỳ tốt hay không tốt?

Ăn đu đủ chín trong thai kỳ tốt hay không tốt?

Đu đủ chín giàu dinh dưỡng, được các bác sĩ khuyến khích bà bầu tích cực ăn để bồi bổ sức khỏe, cung cấp dinh dưỡng. Với hơn 70% là nước, đu đủ chín là một lựa chọn thích hợp phụ nữ mang thai bổ sung nước cho cơ thể, hạn chế tình trạng mệt mỏi do mất nước gây ra.

Theo Mom Junction, quả đu đủ chín cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết như canxi, kali, chất xơ, flavonoid, carotene, một số vitamin và khoáng chất khác. Thường xuyên ăn đu đủ chín trong thai kỳ sẽ mang lại những lợi ích tốt cho sức khỏe mẹ và bé.

Giảm ốm nghén

Vị thơm ngọt của đu đủ chín sẽ giúp phụ nữ mang thai giảm cảm giác ốm nghén trong những tháng đầu thai kỳ. Nếu không có cảm giác thèm ăn, phụ nữ mang thai có thể chế biến đu đủ thành các món sinh tố, hoa quả dầm giúp giải khát và cung cấp dinh dưỡng cho mẹ và bé.

Đu đủ chín rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé

Tăng cường sức đề kháng

Quá trình thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ khiến hệ miễn dịch phụ nữ mang thai trở nên nhạy cảm hơn, sức đề kháng giảm sút. Ăn đu đủ chín giúp phụ nữ mang thai bổ sung vitamin A, vitamin C, beta carotene, những dưỡng chất tăng cường sức bền cho cơ thể phụ nữ mang thai. Chị em sẽ hạn chế mắc một số bệnh thông thường như cảm cúm, sốt, viêm đường hô hấp trên.

Ngăn ngừa táo bón

Hàm lượng chất xơ, vitamin B, riboflavin trong đu đủ chín rất tốt cho hệ tiêu hóa phụ nữ mang thai. Tình trạng táo bón thường gặp trong thai kỳ sẽ được cải thiện đáng kể. Phụ nữ mang thai có thể ăn đu đủ chín nguyên miếng hoặc kết hợp cùng sữa chua.

Phụ nữ mang thai ăn đu đủ chín còn khắc phục các hiện tượng ợ nóng, đầy hơi xuất hiện phổ biến trong những tháng cuối thai kỳ.

Tốt cho hệ xương mẹ và thai nhi

phụ nữ mang thai cần gấp đôi lượng canxi để hỗ trợ sự phát triển khung xương thai nhi, ngăn ngừa nguy cơ thiếu hụt canxi trong suốt thai kỳ. Ăn đu đủ chín là giải pháp tốt cung cấp nhu cầu canxi hàng ngày cho phụ nữ mang thai. 

Bà bầu ăn đu đủ chín nhớ bỏ hết hạt trước khi ăn

Cải thiện làn da

Các hắc sắc tố melamine sản sinh nhiều làm làn da của phụ nữ mang thai trở nên thâm nám. Để cải thiện tình trạng này, phụ nữ mang thai đừng quên ăn đu đủ chín trong suốt thai kỳ. Vitamin E dồi dào trong đu đủ chín không chỉ giúp phụ nữ mang thai có là da khỏe mạnh, hồng hào mà còn giúp làm giảm tình trạng xơ rối của mái tóc khi bầu bí.

Phụ nữ mang thai ăn đu đủ chín cần chú ý gì?

Phụ nữ mang thai ăn đu đủ chín tốt cho cả mẹ và bé trong suốt thai kỳ vì thành phần giàu dưỡng chất. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai nên chú ý không nên ăn với số lượng lớn. Vị ngọt của loại trái cây này có thể gia tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 cho phụ nữ mang thai.

Ăn quá nhiều đu đủ cũng tăng áp lực lên dạ dày và ruột do đặc tính nhuận tràng. Thành phần carotene trong đu đủ khi ăn quá nhiều có thể khiến phụ nữ mang thai bị vàng da, chị em cần hết sức chú ý. 

Trong hạt đu đủ chứa một số thành phần không tốt cho sức khỏe, phụ nữ mang thai cần loại bỏ toàn bộ hạt đu đủ chín trước khi ăn để bảo vệ sức khỏe mẹ và bé.

Theo Phụ nữ sức khỏe

Các câu hỏi liên quan