Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả

Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả

Nhờ đó, nó sẽ là lợi thế rất lớn quyết định thành công trong suốt cuộc đời.

Những yếu tố tác động tới chiều cao của bạn:

Khoa học đã chứng minh, chiều cao của một người phụ thuộc vào các yếu tố: di truyền (23%) , dinh dưỡng (32%), môi trường và sự rèn luyện thân thể, trong đó di truyền có tính quyết định. Chiều cao tăng nhiều nhất vào vài năm đầu đời và tuổi dậy thì. Ở giai đoạn dậy thì sẽ có khoảng 1-2 năm, chiều cao sẽ tăng vọt thêm 10-12cm mỗi năm,  nếu được đầu tư tốt.

Dưới đây là những nguyên tắc vàng, giúp bạn đầu tư cho chiều cao vượt trội:

1. Ý thức phát triển chiều cao từ lúc dậy thì

Bởi vì khi đã chấm dứt giai đoạn dậy thì (sau 18 tuổi), chiều cao của các bạn sẽ tăng rất chậm và hầu như không còn phát triển nữa (các bạn trai có thể cao đến 22-25 tuổi, các bạn gái có thể cao đến 20-22 tuổi).

Sau giai đoạn dậy thì, xương sẽ không dài ra nữa, làm cho sự phát triển chiều cao chậm lại do ngừng quá trình chuyển canxi và các dưỡng chất vào xương. Vì vậy, muốn có chiều cao tốt, các bạn phải cực kỳ ý thức “chăm sóc” chiều cao ngay từ giai đoạn mới bắt đầu dậy thì nhé (11-12 tuổi trở đi). Nếu bỏ qua giai đoạn này thì tức là các bạn đã hoài phí một “cơ hội ngàn vàng” rồi đấy và cơ hội sẽ không bao giờ có cơ hội thêm một lần nữa đâu.

2. Thể dục thể thao rất hữu ích cho chiều cao

Mỗi ngày ngoài những giờ học trên lớp và những buổi sinh hoạt ngoại khoá ra, các bạn nên tham gia tập thể thao và dành khoảng từ 30 phút đến 1 giờ đồng hồ luyện tập mỗi ngày nhé. Đặc biệt, muốn phát triển hơn nữa chiều cao của mình, các bạn nên chọn những môn thể thao mà có tác dụng tăng chiều cao toàn diện như: chạy ngắn, bóng chuyền, bóng rổ, bóng bàn, cầu lông, xà đơn, xà kép, bơi lội… Những môn thể thao này nếu tập liên tục, hứng thú sẽ giúp cho xương của chúng mình dài ra nhanh hơn, cột sống duỗi dài hơn, chân cao “lênh khênh” hơn để sải bước tự tin cùng bạn bè đấy.

Ngoài ra, nên tiếp xúc với nắng mỗi ngày 20 phút để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng tạo vitamin D cần thiết cho xương của chúng mình tăng trưởng.

3. Dinh dưỡng đa dạng và hợp lý giữa “chất và lượng”

Cung cấp hàng ngày đủ dinh dưỡng cả chất và lượng để đảm bảo sức khỏe và giúp xương phát triển nhanh nhất. Như vậy, khẩu phần ăn cần đủ 4 nhóm dinh dưỡng (đạm, béo, đường, vitamin). Trong đó, chú trọng ăn hàng ngày thịt cá, trứng, sữa, rau xanh, quả tươi,… Các bạn nên hạn chế đồ ăn nhiều chất béo như đồ rán, Fastfood,…. Nên uống từ 2 ly sữa trở lên mỗi ngày nữa vì sữa là thực phẩm không thể thiếu nếu muốn phát triển chiều cao.

Cũng không nên nhịn ăn, ăn kiêng quá mức, việc này khiến cơ thể không nhận đủ năng lượng cần thiết mỗi ngày.

Bên cạnh đó cũng cần chú ý đưa vào khẩu phần ăn những chất dinh dưỡng có liên quan mật thiết đến việc giúp tăng trưởng chiều cao như: Canxi, Kẽm, Magie, Đồng, Mangan, Boron, Silic, chondroitin, DHA, quan trọng nhất là Vitamin D và MK7 giúp hấp thu và chuyển hóa các khoáng chất vào tận xương, nhờ đó xương và sụn sẽ dài nhanh, chắc khỏe nhất. ( Nên bổ sung bằng thực phẩm chức năng có đủ các thành phần này mà cơ thể không thể tự tổng hợp được từ thức ăn ). Tham khảo tại đây!

4. Ngủ đủ và đúng giờ

Ngủ đủ 8 giờ vào ban đêm cũng như ý thức ngủ sớm, dậy sớm sẽ tốt cho cơ thể rất nhiều. Cố gắng chợp mắt buổi trưa khoảng 15-30 phút cũng rất cần thiết cho sức khỏe. Bởi vì nếu ngủ đủ giấc và đúng giờ sẽ cho các bạn một giấc ngủ sâu và đó còn là yếu tố kích thích tăng trưởng được tuyến yên tiết ra, làm tăng thêm chiều cao.

Hãy theo dõi sự phát triển chiều cao và cân nặng của mình hàng tháng. 4 nguyên tắc trên sẽ là “chìa khóa vàng” giúp các bạn cao hơn, đẹp hơn với một cơ thể cân đối và khỏe mạnh.

Theo Sức khỏe và Đời sống