Liệu tập thể dục có thực sự giúp hạ mức chất béo trung tính (Triglyceride) hay không?

Liệu tập thể dục có thực sự giúp hạ mức chất béo trung tính (Triglyceride) hay không?

Tập thể dục có thể giúp bạn giảm mức chất béo trung tính (Triglyceride) không lành mạnh.

Hãy bắt đầu hoạt động aerobic từ 20 đến 30 phút mỗi ngày hoặc bất cứ hoạt động gì khiến nhịp tim của bạn tăng lên. Và thực hiện điều đó 5 ngày một tuần, sau một thời gian sẽ sẽ thấy cholesterol “xấu” của bạn có thể giảm trong khi cholesterol “tốt” sẽ tăng lên. Vậy điều tốt nhất bạn nhận được là gì? Chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích từ việc tập thể dục ngay cả khi cân nặng của bạn không giảm.

Lựa chọn một bài tập phù hợp giúp giảm chất béo trung tính

Hoạt động aerobic (còn gọi là "cardio") mang lại kết quả tốt nhất. Vì vậy hãy tìm kiếm những hoạt động mà bạn thích và lên kế hoạch dự phòng cho những ngày khác mà bạn có thể hoạt động thay thế cho những ngày bạn không thể tập. Nhưng nếu bạn đã không hoạt động trong một thời gian dài, trước tiên hãy kiểm tra với bác sĩ. Sau đó chọn môn thể thao nào trong số này, bao gồm:

  • Bóng rổ.
  • Xe đạp.
  • Máy tập toàn thân (Elliptical).
  • Chạy bộ với tốc độ ổn định.
  • Nhảy dây.
  • Đánh boxing.
  • Bóng quần hay squash.
  • Bóng đá.
  •  Xe đạp tập thể dục 
  • Step Aerobics (đơn thuần là môn thể thao Aerobics kết hợp với bục nhảy).
  • Stair climbing (bài tập leo thang bằng thiết bị truyền thống hoặc trên máy).
  • Bơi lội.
  • Quần vợt.
  • Đi bộ nhanh.
  • Zumba.

Tập luyện tăng cường thêm sức mạnh

Việc tập tạ đã được chứng minh giúp giảm triglyceride.

Việc tập tạ đã được chứng minh giúp giảm triglyceride.

Mặc dù việc tập tạ đã được chứng minh giúp giảm triglyceride, nhưng nó vẫn có thể gia tăng kết quả của bài tập aerobic. Cơ bắp khỏe mạnh đốt cháy nhiều calo hơn cả ngày, không chỉ sau khi tập luyện. Và đốt cháy calo dẫn đến giảm cân, làm giảm triglyceride.

Nếu bạn chưa bao giờ nâng tạ, hãy học những kỹ thuật phù hợp từ chuyên gia để bạn không tự làm tổn thương chính mình.

Những mẹo nhỏ giúp gia tăng kết quả của bạn

Thực hiện bài tập trong vòng 10 phút, sau đó gia tăng hoạt động nhiều lần hơn trong một ngày.

Thực hiện bài tập trong vòng 10 phút, sau đó gia tăng hoạt động nhiều lần hơn trong một ngày.

Những cách đơn giản để tập thể dục

Đừng căng thẳng nếu bạn khó tập luyện trong 30 phút mỗi ngày.

"Bạn không nhất thiết phải dành ra một khoảng thời gian để chuẩn bị mọi thứ (mang giày và mặc đồ thể thao) và chạy bộ," Bác sĩ Robert Bonow, Cựu chủ tịch Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ nói. Nhưng "bạn vẫn có thể hoạt động suốt cả ngày."

Bắt đầu từ từ. Đầu tiên hãy thực hiện bài tập trong vòng 10 phút, sau đó gia tăng hoạt động nhiều lần hơn trong một ngày.

Dưới đây là một số cách giúp bổ sung thêm một số hoạt động vào lịch trình của bạn:

- Đứng lên và bước đi bất cứ khi nào. Ví dụ: Khi bạn nói chuyện điện thoại hoặc trong khi bạn xem TV.

- Thử thách bản thân để tiếp tục thực hiện thêm nhiều bước đi cho đến khi bạn đạt được tới 10.000 bước mỗi ngày. Đeo máy đếm bước cả ngày để theo dõi mục tiêu của bạn.

- Tìm một ứng dụng trên điện thoại thông minh của bạn cung cấp cho một bài tập 10 phút.

Một khi bạn giảm thói quen tập thể dục, hãy cải thiện kết quả bằng cách thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh. Bạn sẽ cảm thấy tự hào và có được sức khỏe tốt hơn.