Liên kết giữa bệnh tim và căng thẳng là gì?

Liên kết giữa bệnh tim và căng thẳng là gì?

Nếu bạn xảy ra quá nhiều căng thẳng trong thời gian dài, điều này sẽ rất có hại cho trái tim của bạn.

Hoặc nếu bạn thường xuyên bị căng thẳng và bạn không có cách nào tốt để kiểm soát nó, điều này có nhiều khả năng dẫn đến bệnh tim, huyết áp cao, đau ngực hoặc nhịp tim không đều.

Căng thẳng có thể là một vấn đề. Tình trạng này làm tăng huyết áp, và chúng không tốt cho cơ thể bạn, khi liên tục tiếp xúc với các hormone gây căng thẳng. Các nghiên cứu gần đây cũng cho thấy căng thẳng có liên kết với những thay đổi trong cục máu đông, khiến cho cơn đau tim có nhiều khả năng.

Cách bạn xử lý căng thẳng cũng có vấn đề. Nếu bạn phản ứng với căng thẳng theo những cách không lành mạnh chẳng hạn như hút thuốc, ăn quá nhiều hoặc không tập thể dục - điều này làm cho vấn đề tồi tệ hơn. Mặt khác, nếu bạn tập thể dục, kết nối với mọi người và tìm thấy ý nghĩa bất chấp căng thẳng, điều đó tạo ra sự khác biệt trong cảm xúc và trong cơ thể bạn.

Bạn cũng có thể muốn:

  • Thay đổi những gì bạn có thể để giảm căng thẳng.
  • Chấp nhận có một số điều bạn không thể kiểm soát.
  • Trước khi bạn đồng ý làm điều gì đó, hãy xem xét liệu bạn có thực sự làm được hay không. Bạn có thể nói "không" với những yêu cầu sẽ gây thêm căng thẳng cho cuộc sống của bạn.
  • Luôn kết nối với những người bạn yêu thương.
  • Tạo ra những thời gian nghỉ để thư giãn mỗi ngày. Bạn có thể đọc một cuốn sách, nghe nhạc, thiền, cầu nguyện, tập yoga hoặc thái cực quyền, viết nhật ký hoặc suy ngẫm về những gì tốt đẹp trong cuộc sống của bạn.
  • Hãy chủ động! Khi bạn tập thể dục, bạn sẽ giảm bớt một số căng thẳng và chuẩn bị tốt hơn để xử lý các vấn đề.

Một số người có một khoảng thời gian khó khăn với căng thẳng vì họ bị trầm cảm. Nếu đó là bạn, hãy tìm sự giúp đỡ từ bác sĩ hoặc nhân viên tư vấn. Trầm cảm có liên quan đến bệnh tim, nhưng căn bệnh này có thể được điều trị.

Nếu bạn cảm thấy khó thay đổi cách xử lý căng thẳng, hãy tham gia lớp học quản lý căng thẳng, đọc một cuốn sách về quản lý căng thẳng hoặc đăng ký một vài buổi với bác sĩ trị liệu. Đây là một sự đầu tư cho sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bạn, ngay bây giờ và trong nhiều năm tới.

Các câu hỏi liên quan