Chế độ ăn kiêng tốt nhất khi bạn bị tiểu đường

Chế độ ăn kiêng tốt nhất khi bạn bị tiểu đường

Chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu, kiểm soát cân nặng và bạn sẽ thấy tốt hơn vì điều đó. Một số kế hoạch ăn uống phổ biến có thể cung cấp cho bạn những chỉ dẫn để làm ra những món ăn phù hợp với bệnh tiểu đường. Bạn chỉ chọn ra một món mà có thể làm theo với các loại thực phẩm mà mình thích, như vậy mới có thể gắn bó với nó lâu hơn.

Bắt đầu với những điều cơ bản

Xem kích thước phần và lượng calo của bạn. Cắt giảm thực phẩm chiên, đồ ngọt, đồ uống có đường, và bất cứ thứ gì mặn hoặc béo. Thay vào đó hãy tập trung vào nhiều rau, ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc, sữa ít béo, trái cây và chất béo lành mạnh. Bạn có thể cần ăn vài giờ để giữ cho lượng đường trong máu ổn định. Bác sĩ hoặc các chuyên gia bệnh tiểu đường có thể giúp bạn điều chỉnh chế độ ăn uống để có thể phù hợp hơn.

Ít tinh bột

Không cần phải từ bỏ carbohydrate chỉ vì bạn bị tiểu đường. Nếu muốn thử một chế độ ăn kiêng thì bệnh nhân nên hạn chế chúng, như phương pháp ăn kiêng Atkins và South Beach, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ. Nghiên cứu về lợi ích của chế độ ăn kiêng ít tinh bột đối với bệnh tiểu đường Type 2 vẫn còn lẫn lộn. Nhưng một đánh giá được viết bởi 25 chuyên gia hàng đầu cho biết phong cách ăn uống này nên là bước đầu tiên trong việc kiểm soát bệnh, vì nó có thể "giảm đáng kể đường huyết cao".

Chế độ ăn Địa Trung Hải

Chế độ ăn có lợi cho tim này sử dụng nhiều trái cây và rau cũng như cá, thịt gà, các loại hạt, dầu ô liu, các loại đậu và ngũ cốc. Những thực phẩm nên ăn thường xuyên: thịt đỏ, bơ và muối. Các nghiên cứu đã chỉ ra chế độ ăn uống có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Bạn có thể uống rượu với các bữa ăn, nhưng "Hiệp hội tiểu đường Hoa Kỳ" khuyến cáo mỗi ngày không uống quá một ly nếu bạn là phụ nữ và hai ly nếu bạn là đàn ông.

Chế độ ăn kiêng DASH

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị kế hoạch ăn uống DASH được thiết kế để giúp giảm huyết áp cho nhiều người vì nó chú trọng trái cây, rau, sữa ít béo, ngũ cốc, thịt nạc, cá, các loại hạt và đậu (cũng cho phép một số đồ ngọt và nên ăn chúng vừa phải). Một nghiên cứu năm 2011 cho thấy chế độ ăn kiêng DASH có thể cải thiện độ nhạy Insulin đó là một phần giúp bạn giảm cân tổng thể khi tập thể dục.

Chế độ ăn kiêng với các chất

Mục tiêu của chế độ ăn kiêng này là giữ cho lượng đường trong máu ổn định. Các bữa ăn nên là 40% carbs, 30% protein và 30% chất béo. Carbs được xếp hạng tốt hay xấu dựa trên chỉ số của đường huyết. Bệnh nhân tiểu đường nên ăn các thực phẩm như thịt gà và lúa mạch, hạn chế khoai tây và lòng đỏ trứng. Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy ở chế độ ăn kiêng các chất có tác động tích cực đến việc kiểm soát đường huyết và kích thước vòng eo, vì thế nó sẽ là một lựa chọn tốt và hãy hỏi bác sĩ của bạn về nó.

Theo dõi trọng lượng cơ thể

Ở bệnh nhân tiểu đường cần có những chỉ số cần thiết để "chi tiêu" khi ăn uống. Hầu hết ở các loại rau đều có điểm không, vì thế bệnh nhân có thể ăn bao nhiêu tùy thích, trong khi đó thức ăn nhanh và các món tráng miệng được gán giá trị điểm cao. Các nghiên cứu nói rằng nó hiệu quả. Và công ty cung cấp một chương trình cho những người mắc bệnh tiểu đường Type 2 bao gồm tư vấn thể dục và nên được hỗ trợ từ một cố vấn có chuyên môn trong việc điều trị cho bệnh nhân tiểu đường.

Bữa ăn đóng gói sẵn

Cho dù bạn đặt mua chúng và giao đến nhà hay mua thức ăn tại các cửa hàng tạp hóa. Hãy cẩn thận: vì những thành phần trong thức ăn kiểu đóng gói sẵn này và không phải lúc nào chúng cũng thân thiện với bệnh tiểu đường. Một số thương hiệu như Nutrisystem và Jenny Craig, luôn cung cấp các bữa ăn phù hợp cho các bệnh bệnh tiểu đường. Hãy nói chuyện với bác sĩ để có những lựa chọn tốt hơn trong việc ăn uống.

Chế độ ăn Paleo

Ý tưởng đằng sau chế độ ăn kiêng hợp thời này là ăn theo cách của con người tiền sử xa xưa, khi chúng ta là những người săn bắn hái lượm. Có nghĩa là không có sữa, đường tinh luyện, ngũ cốc hoặc các loại đậu, và không có dầu thực vật để chế biến như dầu đậu nành hoặc dầu hạt cải, hoặc có trái cây và rau, thịt nạc, cá, các loại hạt. Nghe thì có vẻ lành mạnh, nhưng cũng có rất ít dữ liệu khoa học xem xét rằng nó có thể ảnh hưởng đến bệnh tiểu đường như thế nào.

Không chứa Gluten

Gluten là một loại protein được tìm thấy trong các loại ngũ cốc như lúa mì, lúa mạch đen và lúa mạch. Những người bị rối loạn tiêu hóa như bệnh Celiac cần tránh nó. Đại đa số người cho rằng không có Gluten trong thức ăn sẽ giúp giảm cân đáng kể, cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường năng lượng. Nhưng những tuyên bố này không được ủng hộ bởi khoa học. Thêm vào đó, Gluten có trong tất cả mọi thứ, từ salad trộn cho đến vitamin. Không cần phải tuân theo chế độ ăn kiêng này trừ khi bác sĩ khuyên bạn.

Ăn chay và thuần chay

Hạn chế hoặc tránh các sản phẩm động vật như thịt gà, cá và sữa chua sẽ là một chế độ ăn uống lành mạnh cho người mắc bệnh tiểu đường. Chỉ cần nhận được nhiều sản phẩm tươi và các loại thực phẩm khác. Nghiên cứu cho thấy, những người ăn chế độ ăn có nguồn gốc từ thực vật sẽ có nhiều chất xơ hơn và tiêu thụ ít calo, chất béo hơn so với người không ăn. Tuy nhiên, hãy chắc chắn đã tham khảo qua ý kiến ​​với bác sĩ dinh dưỡng để đảm bảo người mắc bệnh tiểu đường ăn chay hoặc không ăn chay có đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho bệnh nhân.

Thực phẩm thô

Những người theo chế độ ăn kiêng với các thực thẩm thô tin rằng nhiệt độ nấu quá cao sẽ phá hủy các chất dinh dưỡng quan trọng có trong thức ăn. Ăn nhiều sản phẩm tươi, hạt và hạt, và họ làm bữa ăn với sự trợ giúp của các thiết bị như máy xay sinh tố và khử nước. Mặc dù ăn theo cách này có khả năng giúp bạn giảm cân, nhưng không có bằng chứng nào cho thấy nó giúp cải thiện triệu chứng bệnh tiểu đường. Điểm mấu chốt là nên có chế độ ăn uống lành mạnh hơn, hiệu quả hơn.

Chế độ ăn kiêng Kiềm

Đằng sau chế độ ăn kiêng kiềm là các loại thực phẩm như lúa mì, thịt và đường làm cho cơ thể bạn có tính axit hơn, có thể dẫn đến các bệnh về lâu dài. Thực phẩm như rau và hạt, mặt khác có thể thay đổi hóa học cơ thể của bạn và làm cho nó có tính kiềm hơn, giúp bạn có cơ thể thon thả và khỏe mạnh. Rất ít các nghiên cứu cho ra đời những ý tưởng này, vì vậy bệnh nhân tiểu đường hãy chuyển sang chế độ ăn kiêng kiềm này ngay bây giờ.

Nhịn ăn hoặc nhịn ăn gián đoạn

Tất cả các chế độ ăn kiêng theo kiểu nhịn ăn khác nhau đều dựa trên suy nghĩ rằng việc thỉnh thoảng nghỉ ăn có thể giúp bạn giảm cân và có thể chống lại bệnh mãn tính. Nhưng, nếu không có thức ăn quá lâu có thể gây nguy hiểm cho người mắc bệnh tiểu đường. Nó có thể dẫn đến các vấn đề như lượng đường trong máu thấp và mất nước.