Bệnh tiểu đường và hút thuốc

Bệnh tiểu đường và hút thuốc

Hút thuốc là xấu cho tất cả mọi người, và nó đặc biệt nguy hiểm nếu bạn bị tiểu đường.

Chất nicotine trong thuốc lá làm cho các mạch máu của bạn cứng lại và hẹp lại, hạn chế lưu lượng máu quanh cơ thể. Và vì bệnh tiểu đường khiến bạn dễ mắc bệnh tim, bạn chắc chắn không muốn có thêm rủi ro do hút thuốc.

Cho dù bạn đã hút bao nhiêu hay bao lâu, việc bỏ thuốc lá giúp ích cho sức khỏe của bạn. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn, trông đẹp hơn (vì hút thuốc mang lại cho bạn nếp nhăn trước khi bạn già) và bạn cũng sẽ tiết kiệm tiền.

14 mẹo bỏ thuốc lá

Nếu bạn bị tiểu đường, đây là một số lời khuyên giúp bạn bỏ thuốc lá, dựa trên các hướng dẫn từ Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ.

1. Đặt ngày bỏ thuốc. Bạn không cần phải bỏ ngay lập tức. Nếu bạn biết thực tế hơn đối với bạn để từ bỏ thói quen sau một sự kiện lớn hoặc thời hạn cuối cùng, hãy làm cho ngày nghỉ việc của bạn.

2. Nói với bác sĩ của bạn ngày. Bạn sẽ có hỗ trợ tích hợp.

3. Làm cho việc hút thuốc trở nên bất tiện. Không có bất cứ thứ gì bạn cần để hút thuốc trên tay, như khay đựng tro, bật lửa hoặc diêm.

4. Hít thở sâu khi bạn thèm thuốc lá. Giữ hơi thở của bạn trong 10 giây, và sau đó thở ra từ từ.

5. Dành thời gian ở những nơi bạn không thể hút thuốc vì nó bị cấm, chẳng hạn như thư viện, nhà hát hoặc bảo tàng.

6. Đi chơi với những người bạn cũng đang tập thói quen đá. Đi đến những nơi không cho phép hút thuốc.

7. Tiếp cận với các loại thực phẩm ít calo, tốt cho bạn thay vì hút thuốc. Chọn trái cây tươi và rau giòn, giòn.

8. Tập thể dục để giảm bớt căng thẳng của bạn thay vì thắp sáng.

9. Đi decaf. Bỏ cà phê, nước ngọt có caffeine và rượu, vì tất cả đều có thể làm tăng ham muốn hút thuốc.

10. Giữ tay quá bận cho thuốc lá. Vẽ, văn bản, loại, hoặc đan, ví dụ.

11. Hack thói quen của bạn. Nếu bạn luôn có một điếu thuốc trong giờ nghỉ làm, hãy đi dạo, nói chuyện với một người bạn hoặc thay vào đó làm một việc khác.

12. Bọc một điếu thuốc trong một tờ giấy và đặt một dải cao su xung quanh nó. Sẽ khó hơn để có được một. Bạn sẽ có thời gian để ý những gì bạn đang làm và dừng lại.

13. Hãy để gia đình và bạn bè của bạn biết bạn đang bỏ thuốc lá. Yêu cầu hỗ trợ của họ. Nếu họ hút thuốc, hãy bảo họ đừng làm như vậy xung quanh bạn. Nếu họ làm, rời đi.

14. Hãy tốt với chính mình. Làm những việc mà bạn thích. Bạn sẽ nhận thấy rằng bạn không cần một điếu thuốc để vui chơi.

Liệu pháp thay thế nicotine

Bạn cũng có thể hỏi bác sĩ nếu liệu pháp thay thế nicotine có thể giúp ích.

Miếng dán nicotine, kẹo cao su, viên ngậm và thuốc xịt mũi là ba cách để kiềm chế cơn thèm nicotine mà không cần toa bác sĩ.

Bạn đeo miếng dán lên da, giữa cổ và thắt lưng. Nó liên tục cung cấp một lượng nhỏ nicotine.

Kẹo cao su cho phép bạn kiểm soát lượng nicotine bạn nhận được mỗi ngày. Sử dụng nó trong tối đa 30 phút một lần.

Thuốc xịt mũi giúp giảm nhanh cơn thèm nicotine nhưng cần có toa thuốc.

Viên ngậm cũng kiểm soát lượng nicotine bạn nhận được mỗi ngày. Chúng tan trên lưỡi.

Ngoài ra còn có hai loại thuốc mà bác sĩ của bạn có thể kê đơn có thể giúp ích: Chantix và Zyban.

Khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào trong số này, hãy làm theo hướng dẫn trên bao bì và báo cáo bất kỳ tác dụng phụ nào cho bác sĩ của bạn.

Không sử dụng nhiều loại và không hút thuốc trong khi sử dụng các sản phẩm thay thế nicotine, vì làm như vậy có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng.