5 lời khuyên về giảm lượng muối

5 lời khuyên về giảm lượng muối

Cắt giảm lượng muối có thể giúp hạ huyết áp. Hầu hết bệnh nhân bị tăng huyết áp đều cần phải cắt giảm, bởi vì họ đang nhận được nhiều natri (muối) hơn mức cần thiết.

Hiệp Hội Tim Mạch Hoa Kỳ đề nghị chỉ nên dùng ít hơn 2.500 miligam (mg) của natri (muối) mỗi ngày, trừ khi bạn có huyết áp cao hoặc nếu bạn đang có nguy cơ (nếu bạn đã từng bị tăng huyết áp, mắc bệnh tiểu đường hoặc bệnh thận). Sau một thời gian, bạn nên giảm xuống còn 1.500 miligam muối mỗi ngày. Định lượng này ít hơn một muỗng cà phê cho tất cả các bữa ăn và đồ ăn nhẹ của bạn.

Bắt đầu với những lời khuyên sau:

- Phá vỡ thói quen tự động dùng muối. Muối ăn chiếm khoảng 40% natri, theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ. Vì vậy, tránh ăn thêm muối trong các bữa ăn.

- Đọc nhãn khi mua sắm. Tìm kiếm các loại ngũ cốc có hàm lượng natri thấp hơn, bánh quy giòn, nước sốt mì ống, rau đóng hộp hoặc lựa chọn bất kỳ loại thực phẩm nào có ít muối.

- Ăn ít thực phẩm chế biến và đóng gói. Thực phẩm đóng gói, chế biến chiếm phần lớn natri (muối) trong chế độ ăn uống của mọi người. Nếu bạn đang chuẩn bị thức ăn, hãy kiểm soát những gì có trong thực phẩm.

- Tại các nhà hàng, hãy hỏi về lượng muối thêm vào thực phẩm. Bởi vì nhiều đầu bếp sẽ bỏ qua hoặc cắt giảm muối nếu bạn yêu cầu.

- Nếu nhà hàng đăng các thành phần dinh dưỡng cho các món ăn của bạn, hãy kiểm tra xem có bao nhiêu natri (muối) trong một khẩu phần. Bởi vì bạn có thể lựa chọn những món ăn có lượng natri thấp hơn trên menu.

Nếu bạn cần sử dụng muối trong khi nấu ăn, hãy thêm nó vào cuối. Vì điều này sẽ khiến bạn nêm muối ít hơn vào trong thức ăn.