250g thức ăn chính giúp bạn giữ thân hình cân đối khỏe mạnh

250g thức ăn chính giúp bạn giữ thân hình cân đối khỏe mạnh

Biện pháp giảm cân thời nay muôn màu muôn vẻ, nào kem, nào thuốc... Thật ra cần chi dùng thuốc để giảm cân, chỉ cần biết cách khống chế thức ăn chính.

Hãy hấp thụ 250-350g thức ăn carbohydrate, tương đương với 300-400g thức ăn chính, tất nhiên con số này không thể cố định, mà điều chỉnh tùy theo công việc và con người cụ thể. Thí dụ: Đối với những người làm công việc lao động nặng nhọc, mỗi bữa cần tới 700-800g thức ăn chính. Ngược lại, nếu là chị em phụ nữ, đã khá béo, lại làm toàn công việc nhẹ, chỉ cần 100g thức ăn chính cũng đủ.

Khống chế thức ăn chính là biện pháp điều tiết cân nặng lý tưởng nhất. Ở Ý có vị nhạc sĩ nổi tiếng nặng tới 151kg, bác sĩ đã giúp ông giảm cân xuống còn 90kg chính bằng biện pháp điều tiết thức ăn chính. Tôi cũng từng điều trị cho một người bệnh, anh ta cao 1,49m, nặng 99kg, thông qua biện pháp này, tháng đầu tiên ngày chỉ ăn hơn 150g, sau đó duy trì ngày 100g thức ăn chính, kết quả anh đã giảm được 33kg trong vòng 1 năm, cho thấy biện pháp điều tiết thức ăn chính là cách giảm cân công hiệu và đơn giản nhất.

Đầu tiên:

Hãy uống canh trước bữa ăn. Đây là biện pháp có được qua nhiều năm nghiên cứu của các nhà khoa học ở Mỹ, cách này giúp hạ thấp sự phấn kích của thần kinh trung khu, khống chế sự thèm ăn của não, giảm mức độ thèm ăn, qua đó hạn chế 1/3 số lượng ăn. Đối với một số thuốc giảm cân bày bán trên thị trường, tuy cũng chứa thành phần hạn chế mức độ thèm ăn, song lại có hại cho tim mạch. Nếu không có canh, có thể chế nước sôi lên rau xanh, uống thay canh. Điều này chắc chắn giúp bạn giảm cân.

Đừng bao giờ uống canh sau khi ăn, tại sao?

Vì canh sẽ làm dạ dày đã no của bạn thêm căng, cộng thêm những thứ thức ăn trong bụng chỉ khiến bạn tăng cân và ngày càng mập lên.

Tóm lại, bạn muốn lên cân, hãy uống canh sau bữa ăn, muốn giảm cân, hãy đảo ngược thứ tự trên. Đơn giản lắm phải không?

Thứ hai: 

Giảm tốc độ ăn. Đừng ăn một cách vội vã, hãy kéo dài bữa ăn từ 10 phút thành 20 phút, hoặc nửa tiếng, nhai kỹ mới nuốt, ăn chậm, lượng ăn sẽ giảm.

Thứ ba:

Nhai là điều quan trọng. Qua kiểm tra của điện não đồ, khi cơ nhai vận động, lượng máu trong não cũng tăng, tránh thiếu máu não, đồng thời còn giúp phòng chống căn bệnh Alzheimer. Nhất là người lớn tuổi, nên siêng nhai thức ăn. Có hàm răng khỏe, cần tranh thủ ăn những thứ có độ nhai, giúp tăng lưu lượng máu trong não, qua đó tránh được căn bệnh.

Thứ tư:

Ăn nhiều vào bữa sáng và bữa trưa, tối ăn ít hơn, cũng giúp giảm cân. Tóm lại, chỉ cần làm đúng theo 4 điều sau: Uống canh trước bữa ăn, giảm tốc độ ăn, tranh thủ nhai kỹ, bớt cơm tối, cân nặng của bạn chắc chắn sẽ giảm. Nhắc tới việc nhai, người lớn tuổi có thể nhai nhiều kẹo chewing gum, nếu hết răng, nên đi trồng răng. Tránh bị bệnh nha chu, phải giữ tốt vệ sinh răng miệng, đánh răng vào sáng tối và sau bữa ăn, giữ cho hàm răng chắc khỏe. Trẻ em giữ vệ sinh răng miệng sẽ giúp giảm bớt bệnh cảm, phong thấp nhiệt và bệnh tim.

Theo nghiên cứu của Quảng Đông và Hải Nam về bệnh tim dạng phong thấp cho thấy: Chỉ cần đánh răng thật sạch trước khi ngủ, sẽ giúp trẻ giảm bớt 50-80% bệnh cảm, giảm tỷ lệ mắc bệnh phong thấp và bệnh tim. Đối với người lớn tuổi và người béo phì, ngoài việc phải khống chế cân nặng, còn phải thường xuyên massage vùng bụng. Cách massage như sau: Bôi dầu gió lên bàn tay, massage vùng bụng thuận theo chiều kim đồng hồ, từ diện hẹp ra diện rộng, dùng sức từ nhẹ tới mạnh, cho tới khi làn da hơi đỏ, lòng bàn tay cũng hơi đỏ, sau khi massage, vùng bụng sẽ có cảm giác chuyển động bên trong, điều trị luôn căn bệnh táo bón kinh niên của người lớn tuổi, đồng thời giúp tiêu mỡ và tăng hoạt động của đường ruột.

Các câu hỏi liên quan