Sự thật về Carbs, chất xơ và bệnh tiểu đường

Sự thật về Carbs, chất xơ và bệnh tiểu đường

Khi bạn theo dõi chế độ ăn kiêng vì bạn bị tiểu đường, bạn sẽ đặc biệt chú ý đến carbohydrate, vì chúng có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn nhanh hơn protein hoặc chất béo.

Bạn nhận được carbs từ đồ ngọt, trái cây, sữa, sữa chua, bánh mì, ngũ cốc, gạo, mì ống, khoai tây, và các loại rau khác.

Nó có thể giúp đếm lượng carbs của bạn từ những thứ bạn ăn hoặc uống, và chia đều chúng giữa các bữa ăn sao cho phù hợp với lượng insulin có sẵn từ cơ thể bạn hoặc từ thuốc. Nếu bạn nhận được nhiều hơn mức cung cấp mà insulin có thể xử lý, lượng đường trong máu của bạn sẽ tăng lên. Nếu bạn ăn quá ít carbohydrate, lượng đường trong máu của bạn có thể giảm rất thấp.

Với việc đếm carbohydrate, bạn có thể chọn hầu hết mọi sản phẩm thực phẩm ngoài kệ, đọc nhãn và sử dụng thông tin về gram carbohydrate để phù hợp với thực phẩm trong kế hoạch bữa ăn.

Đếm lượng carbs là hữu ích nhất cho những người sử dụng insulin nhiều lần trong ngày hoặc đeo máy bơm insulin, hoặc muốn linh hoạt hơn và đa dạng hơn trong lựa chọn thực phẩm của họ. Số lượng và loại insulin bạn được kê đơn có thể ảnh hưởng đến tính linh hoạt của kế hoạch bữa ăn của bạn.

Bạn không cần phải đếm lượng carbs. Bạn có thể sử dụng danh sách trao đổi thực phẩm bệnh tiểu đường thay thế. Hãy hỏi bác sĩ hoặc một chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký cho lời khuyên về điều đó.

Chất xơ giúp như thế nào?

Chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giúp bạn giảm lượng cholesterol xấu (LDL).

Hầu hết người Mỹ cần nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống của họ. Người Mỹ trung bình chỉ nhận được khoảng một nửa chất xơ cần thiết hàng ngày.

Bạn nhận được chất xơ từ thực phẩm thực vật, vì vậy hãy lên kế hoạch ăn nhiều thực phẩm này:

     • Rau quả tươi
     • Đậu khô và đậu Hà Lan
     • Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc và bánh quy giòn
     • Gạo lức
     • Sản phẩm dạng bột
     • Các loại hạt và hạt giống

Mặc dù tốt nhất là lấy chất xơ từ các nguồn thực phẩm, chất bổ sung chất xơ cũng có thể giúp bạn có được chất xơ cần thiết hàng ngày. Các ví dụ bao gồm psyllium và methylcellulose.

Tăng lượng chất xơ của bạn từ từ để giúp ngăn ngừa khí và chuột rút. Điều quan trọng nữa là cũng phải tăng lượng chất lỏng mà bạn uống.