Bệnh tiểu đường: sự thật về một khẩu phần ăn

Bệnh tiểu đường: sự thật về một khẩu phần ăn

Bạn bối rối về việc thắc mắc rằng mình có thể ăn bao nhiêu khi bị tiểu đường? Trước tiên, bạn cần biết lượng thực phẩm trong một khẩu phần ăn cho người bệnh tiểu đường. Điều đó có thể sẽ khác so với những gì mà bạn mong đợi.

Nếu bạn ăn một chén cơm vào bữa tối. Nhưng một khẩu phần thực sự chỉ là 1/3 cốc. Vì vậy, bạn đã nhận được gấp ba lần lượng carb như bạn nghĩ.

Để vượt qua những sai lầm đó, hãy biết kích thước phục vụ thực sự là gì. Và để được giúp đỡ chuyên gia, hãy nói chuyện với chuyên gia dinh dưỡng của bạn hoặc một nhà giáo dục tiểu đường được chứng nhận.

Trái cây: 1 khẩu phần ăn
     • 1/2 quả chuối
     • 1 quả táo nhỏ, cam hoặc lê
     • 1/2 chén trái cây xắt nhỏ, nấu chín hoặc đóng hộp

Rau: 1 khẩu phần ăn
     • 1 chén rau sống
     • 1/2 chén rau khác nấu chín, sống (xắt nhỏ) hoặc đóng hộp
     • 1/2 cốc nước rau

Bánh mì, ngũ cốc, gạo, rau có tinh bột và mì ống: 1 khẩu phần ăn
     • 1 lát bánh mì
     • 1/2 bánh muffin tiếng Anh, bún, bánh mì tròn nhỏ hoặc bánh mì pita
     • 1 tortilla 6 inch
     • 4 - 6 bánh
     • 2 bánh gạo
     • 1 ounce ngũ cốc ăn liền
     • 1/2 chén ngũ cốc nấu chín, mì ống hoặc bulgur
     • 1/3 chén cơm
     • 1 củ khoai tây nhỏ hoặc 1/2 củ khoai tây lớn
     • 1/2 chén khoai lang hoặc khoai mỡ
     • 1/2 chén hạt ngô hoặc các loại rau có tinh bột khác như bí đao mùa đông, đậu Hà Lan hoặc đậu lima

Các loại hạt, gia cầm, cá, trứng, đậu khô, phô mai và thịt: 1 khẩu phần ăn
     • 2-3 ounce thịt bò nạc nấu chín, thịt bê, thịt lợn, thịt cừu, thịt gà, gà tây hoặc cá
     • 2-3 ounce phô mai tự nhiên ít béo (như Thụy Sĩ, cheddar, Muenster, parmesan, mozzarella, và các loại khác)
     • 1/2 chén đậu khô nấu chín
     • 1/4 chén đậu phụ
     • 1 quả trứng (hoặc một khẩu phần thay thế bằng nhau)
     • 2 muỗng canh bơ đậu phộng
     • Phô mai chế biến 2 ounce (Mỹ)
     • 1/2 chén phô mai ít béo
     • 1/2 chén cá ngừ đóng hộp (đóng gói trong nước)

Sữa và sữa chua: 1 khẩu phần ăn

     • 1 cốc sữa ít béo
     • 1 cốc sữa chua ít béo (không đường, hoặc ngọt với Aspartame hoặc chất làm ngọt nhân tạo khác)